นำเสนองาน งานคู่ เรื่องขอบข่ายของคณิตศาสตร์
หน่วยสัตว์
1. การนับ = นับสัตว์ในสวนสัตว์ ตัวเลบมีไว้แทนค่า
2. ตัวเลข = กำกับจากน้อยไปหามาก
3. จับคู่ = ต้องจับคู่ตัวเลขกับตัวเลข
4. จัดประเภท = แยกประเภท เช่น สัตวืบกมีอะไรบ้าง
5. เปรียบเทียบ = มากกว่าน้อยกว่า จากสัตวบกและสัตว์น้ำ
6. จัดลำดับ = หาค่า เปรียบเทียบ จัดลำดับ
7. รูปทรง = กรงของสัตว์ ที่อยู่ของสัตว์
8. การวัด = วัดกรงของสัตว์ อาหารการกินของสัตว์
9. เชต = กรงนก จะต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง จัดมา 1 ชุด เมื่อครบตามแบบแล้วจึงจะเป้น 1 เซต
10. เศษส่วน = แบ่งครึ่ง จำนวนทั้งหมด แบ่ง 4 ส่วนเท่าๆกัน
11. การทำตามแบบหรือลวดลาย = ให้เด็กทำตามรปแบบที่มีให้ เช่น เซตของกรงนก
12. การอนุรักษณ์หรือการคงที่ปริมาณ = ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์
กลุ่มของดิฉันได้นำเสนอ หน่วยสัตว์ ข้อที่ 8 เรื่องการวัด
สมาชิกกลุ่ม
1. นางสาว รัตติกาล เด่นดี รหัสนักศึกษา 5411201592
2. นางสาว อลิสา มานะ รหัสนักศึกษา 5411201824
หน่วย ผัก
1. การนับ = นับตัวเลขซ้ำๆ
2. ตัวเลข = เรียงผักที่นับออกจากตะกร้า (ลำดับที่ 1,2,3,... ตามลำดับ)
3. จับคู่ = จำนวนตัวเลข
4. การจัดประเภท = แยกผักใบเขียวใส่ตระกร้า
5. การเปรียบเทียบ = รูปทรง ขนาด จำนวน นับแล้วจับคู่ 1 ต่อ 1 ออก ถ้าอันไหนเหลือแสดงว่ามากกว่า
6. จัดลำดับ = หาค่า เปรียบเทียบ เรียงลำดับ
7. รูปทรงและเนื้อที่ = ตะกร้าสี่เหลี่ยม ใส่แครอทได้กี่หัว?
****การที่จะสอนเด็กต้องใช้เกณฑ์เพียง 1 เกณฑ์ เพราะจะทำให้เด็กเข้าใจง่าย
*** หมายเหตุ วันนี้ตอนที่นั่งเรียนมีอาการง่วงนอนเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ มีกิจกรรมที่ต้องทำเยอะ จึงทำให้รู้สึกเบื่อบ้าง หันไปคุยกับเพื่อนบ้าง เพือที่จะคลายความง่วงออกไป และการเรียนการสอนวันนี้มันก็ดูแปลกๆ แต่ก็สามารถผ่านไปด้วยดี
ความรู้ที่ได้รับในวันนี้มีประโยชน์และสามารถนำไปใช้ในอนาคตต่อไปได้ดี แต่ก็มีบางเรื่องที่เรียนไปยังไม่ค่อยเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น