วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การเข้าเรียนครั้งที่5

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2555



นำเสนองาน    งานคู่ เรื่องขอบข่ายของคณิตศาสตร์

หน่วยสัตว์

   1. การนับ          =    นับสัตว์ในสวนสัตว์  ตัวเลบมีไว้แทนค่า
   2. ตัวเลข          =    กำกับจากน้อยไปหามาก
   3. จับคู่              =    ต้องจับคู่ตัวเลขกับตัวเลข
   4. จัดประเภท    =    แยกประเภท เช่น สัตวืบกมีอะไรบ้าง
   5. เปรียบเทียบ  =    มากกว่าน้อยกว่า จากสัตวบกและสัตว์น้ำ
   6. จัดลำดับ      =    หาค่า เปรียบเทียบ จัดลำดับ
   7. รูปทรง          =    กรงของสัตว์ ที่อยู่ของสัตว์ 
   8. การวัด          =    วัดกรงของสัตว์ อาหารการกินของสัตว์ 
   9. เชต               =    กรงนก จะต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง จัดมา 1 ชุด เมื่อครบตามแบบแล้วจึงจะเป้น 1 เซต
  10. เศษส่วน        =    แบ่งครึ่ง จำนวนทั้งหมด  แบ่ง 4 ส่วนเท่าๆกัน
  11. การทำตามแบบหรือลวดลาย          =    ให้เด็กทำตามรปแบบที่มีให้ เช่น เซตของกรงนก 
  12. การอนุรักษณ์หรือการคงที่ปริมาณ   =    ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์ 

กลุ่มของดิฉันได้นำเสนอ หน่วยสัตว์ ข้อที่ 8 เรื่องการวัด


สมาชิกกลุ่ม
  1. นางสาว รัตติกาล  เด่นดี   รหัสนักศึกษา 5411201592
   2. นางสาว อลิสา      มานะ  รหัสนักศึกษา 5411201824


หน่วย ผัก
     


  1. การนับ                  =    นับตัวเลขซ้ำๆ
  2. ตัวเลข                  =   เรียงผักที่นับออกจากตะกร้า (ลำดับที่ 1,2,3,... ตามลำดับ)
  3. จับคู่                      =   จำนวนตัวเลข
  4. การจัดประเภท      =   แยกผักใบเขียวใส่ตระกร้า
  5. การเปรียบเทียบ    =   รูปทรง ขนาด จำนวน  นับแล้วจับคู่ 1 ต่อ 1 ออก ถ้าอันไหนเหลือแสดงว่ามากกว่า 
  6. จัดลำดับ                =   หาค่า เปรียบเทียบ เรียงลำดับ
  7. รูปทรงและเนื้อที่    =   ตะกร้าสี่เหลี่ยม  ใส่แครอทได้กี่หัว?


****การที่จะสอนเด็กต้องใช้เกณฑ์เพียง 1 เกณฑ์ เพราะจะทำให้เด็กเข้าใจง่าย

 ท้ายคาบของการเรียน อ. ให้เขียนความรู้สึกที่ได้เรียนในวันนี้

*** หมายเหตุ วันนี้ตอนที่นั่งเรียนมีอาการง่วงนอนเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ มีกิจกรรมที่ต้องทำเยอะ จึงทำให้รู้สึกเบื่อบ้าง     หันไปคุยกับเพื่อนบ้าง เพือที่จะคลายความง่วงออกไป และการเรียนการสอนวันนี้มันก็ดูแปลกๆ แต่ก็สามารถผ่านไปด้วยดี
        ความรู้ที่ได้รับในวันนี้มีประโยชน์และสามารถนำไปใช้ในอนาคตต่อไปได้ดี แต่ก็มีบางเรื่องที่เรียนไปยังไม่ค่อยเข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น